Ăn đậu phộng mỗi ngày có béo không?

Written by

Câu hỏi được nhiều chị em quan tâm vì đậu phộng có vị ngọt ngọt béo béo rất thích hợp để ăn vặt nhưng không dám ăn nhiều vì sợ béo.

>>> 15 công dụng tuyệt vời của dầu lạc bà nội trợ nào cũng nên biết

Theo chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người có thể ăn lạc hàng ngày với số lượng vừa đủ không làm tăng cân ngược lại có ích cho sức khỏe. Trong lạc có chứa nhiều axit folic, một loại axit béo không bão hòa đơn có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu. Ngoài ra thành phần cellulose trong lạc còn rất hữu ích cho quá trình loại bỏ chất thải dư thừa và chất béo đường ruột.

Lưu ý không nên ăn vào buổi tối vì cơ thể ít hoạt động sẽ khó tiêu hóa, khó ngủ, tăng cân, dễ đau dạ dày.

Đậu phộng giúp giảm cân

Những nghiên cứu chỉ ra những người hay ăn các loại hạt trong đó có đậu phộng có chỉ số cơ thể BMI thấp hơn người không ăn.

Khi bạn thèm ăn vặt hãy dùng ngay 30gr đậu phộng khoảng 35 hạt có chứa 160 calo sẽ giúp no đến bữa tiếp theo không cần ăn món khác. Việc này khiến bạn không ăn vặt, giúp giảm cân hiệu quả.

Chú ý

Để giảm cân hiệu quả nên ăn lạc một cách từ từ, nhai kỹ cho cảm giảm no đến nhanh hơn, tránh ăn nhanh làm não phản ứng điếu chỉnh không kịp phản tác dụng. Ngoài ra bạn kết hợp tập luyện điều độ, tránh ăn nhiều tinh bột chất béo và những thực phẩm giàu calo khác.

Ăn lạc rất có ích cho sức khỏe

Ăn lạc hàng ngày với số lượng vừa đủ không làm tăng cân ngược lại rất có ích cho sức khỏe

>>> Xem ngay Những người nên và không nên ăn lạc để tốt cho sức khỏe

Đậu phộng và tăng cân

Đậu phộng giống nhiều thực phẩm khác vừa tốt cho việc giảm cân và tăng cân nếu ăn nhiều vì chứa nhiều calo.

Nếu muốn tăng cân, bạn nên ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu năng lượng như lạc, bơ, không nên ăn nhiều thức ăn nhanh KFC, bánh mì…hay những món ăn vặt béo và đồ ngọt.

Lợi ích của đậu phộng đối với sức khỏe

Lạc giàu chất béo không bão hòa có lợi cho tim

Đậu phộng giàu chất béo không bão hòa có lợi cho tim, giàu axit oleic giúp tránh các bệnh mạch vành.

– Trong lạc có chứa Mangan là khoáng chất đóng vai trò vào quá trình chuyển hóa chất béo và carbohydrate giúp hấp thụ canxi và duy trì ổn định đường huyết. Đây là lợi ích rõ ràng cho người bệnh tiểu đường.

– Vitamin B3 và chất niacin giúp cải thiện chức năng não và thúc đẩy trí nhớ, phòng ngừa trầm cảm. Ngoài ra đậu phộng còn chứa axít amino tryptophan, cần thiết cho quá trình sản xuất serotonin có lợi cho não, ngăn ngừa trầm cảm.

– Nguồn niacin trong lạc có thể giảm 70% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ ở người già.

– Đậu phộng giàu chất béo không bão hòa có lợi cho tim, giàu axit oleic giúp tránh các bệnh mạch vành.

– Kiểm soát tốt cholesterol: giảm những cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, có lợi cho cơ thể.

dausach.com.vn

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *