Cách giảm cân bằng cách ăn lạc, đậu phộng hàng ngày

Written by

Ăn lạc béo không, ăn lạc rang có tăng cân không, ăn bơ đậu phộng có béo không là những câu hỏi thường gặp của mọi người. Dausach.com.vn sẽ giải đáp thắc mắc của bạn ngay trong bài viết sau.

 

Lạc giàu protein, axit béo không bão hòa đơn, folate, vitamin E và niacin là thành phần phù hợp với chế độ ăn uống lành mạnh ngay cả khi đang cần giảm cân.

Bơ lạc hay bơ đậu phộng là bơ thực vật có thành phần chính là lạc, đường và một ít dầu sản xuất bằng phương pháp xay hoặc dã nhuyễn. Bỡ đậu phộng bắt nguồn ở châu Mỹ bởi người Aztec, là thực phẩm phổ biến ở Bắc Mỹ, Hà Lan, Anh và một số nước châu á như Philippines, Việt Nam và Indonesia.

Cách giảm cân nhờ ăn lạc

Ăn lạc đúng cách với số lượng vừa đủ giúp giảm cân

Ăn lạc đúng cách với số lượng vừa đủ giúp giảm cân

>>> Xem ngay Hướng dẫn dùng dầu đậu phộng làm đẹp đơn giản tự nhiên

Chìa khóa của việc ăn lạc giảm cân nằm ở lượng và cách ăn. Các nghiên cứu từ đại học Harvard công bố nên duy trì chế độ ăn kiêng giảm cân gồm lạc, bơ đậu phộng và đậu nành. Khi ăn ăn từng hạt, nhai kỹ nuốt từ từ giúp cảm giác no nhanh hơn. Vì 30 g lạc tương đương 35 hạt có chứa 160 calo có thể giúp bạn no đến bữa không phải ăn vặt thường xuyên.

Lạc và tăng cân

Nếu muốn tăng cân, bạn nên ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu năng lượng như lạc, bơ, không nên ăn nhiều thức ăn nhanh KFC, bánh mì…hay những món ăn vặt béo và đồ ngọt.

Giàu calo, lạc và bơ đậu phộng bổ dưỡng có thể ăn kết hợp với bánh mì giúp tăng cân nhanh chóng.

Lợi ích của lạc với sức khỏe

Lạc giàu chất béo không bão hòa có lợi cho tim, giàu axit oleic giúp tránh các bệnh mạch vành.

Lạc giàu chất béo không bão hòa có lợi cho tim, giàu axit oleic giúp tránh các bệnh mạch vành.

>>>Xem thêm 10 lợi ích của dầu mè và cách làm dầu mè đơn giản tại nhà

– Trong đậu phộng có chứa Mangan là khoáng chất đóng vai trò vào quá trình chuyển hóa chất béo và carbohydrate giúp hấp thụ canxi và duy trì ổn định đường huyết. Đây là lợi ích rõ ràng cho người bệnh tiểu đường.

– Vitamin B3 và chất niacin trong lạc giúp cải thiện chức năng não và thúc đẩy trí nhớ, phòng ngừa trầm cảm. Ngoài ra đậu phộng còn chứa axít amino tryptophan, cần thiết cho quá trình sản xuất serotonin có lợi cho não, ngăn ngừa trầm cảm.

– Nguồn niacin trong lạc có thể giảm 70% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ ở người già.

– Đậu phộng giàu chất béo không bão hòa có lợi cho tim, giàu axit oleic giúp tránh các bệnh mạch vành.

– Kiểm soát tốt cholesterol: giảm những cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, có lợi cho cơ thể.

dausach.com.vn

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *