Bí quyết xào rau, củ, quả giòn xanh có độ bóng chị em phụ nữ nên biết

Written by

Bằng những mẹo nhỏ đơn giản như cách nhặt rau, thái, chần hay khi xào đảo đều tay món rau, củ, quả không bị mềm, thâm xỉn lại giữ được màu xanh và giòn.

Rau nhiều lá như rau muống, rau cần nhặt bớt lá vì khi nhiều lá sẽ nhanh mềm. Rau bí nhặt lá rửa sạch rồi xao sau khi xào phần ngọn bí mới giữ được màu xanh.

Với quả đậu nên thái chéo mỏng sẽ giòn nhanh chín. Súp lơ chia thành các nhánh, thái vừa ăn không để miếng to vừa lâu chín vừa không giòn.

Chần qua vừa giúp rau chín nhanh, giúp khi xào không bị đổi màu. Lưu ý : Nước chần rau đun to lửa, cho thêm ít muối hoặc một vài giọt dầu ăn. Khi chần không đậy kín vung, vớt ngay ra khi vừa chín, xả qua nước lạnh để giảm nhiệt độ.

Món xào chung với thực phẩm khác nên xào riêng thực phẩm và rau

Món xào chung với thực phẩm khác nên xào riêng thực phẩm và rau

>>> Xem ngay Cẩm nang mẹo vặt nhà bếp chị em phụ nữ nào cũng nên biết

Khi xào nên để lửa lớn cho chảo nóng rồi cho rau vào đảo nhanh tay, phần rau lâu chín cho vào trước. Nên đảo lượng rau vừa đủ kích cỡ chảo. Việc đảo nhanh giúp rau nhanh chín, ngấm gia vị và vẫn giữ được màu xanh khi chín.

Ít dầu ăn rau sẽ khô không có độ bóng, nhiều quá sẽ không tốt cho sức khỏe. Và không xào chung với thực phẩm khác ngay từ đầu

Các món có rau xào chung cùng các thực phẩm khác như: tim, gan, mề, lòng, thịt… cần xào rau riêng. Đầu tiên xào thực phẩm trước để riêng sau đó xào rau cuối cùng cho thực phẩm vào xào chung.

Sau đây dausach.com.vn giới thiệu cách xào một số món rau phổ biến như rau cải, rau muống, mồng tơi, bắp cải.

Rau cải xào tỏi

Rau cải xào tỏi vẫn giữ được màu xanh của rau, giòn của cọng

Rau cải xào tỏi vẫn giữ được màu xanh của rau, giòn của cọng

>>> Xem thêm 5 món ăn vặt từ lạc khiến bất cứ ông chồng nào cũng mê

Nguyên liệu: Rau cải, tỏi, bột canh, dầu ăn

Cách làm:

Rau cải rửa sạch thái vừa ăn, tỏi bóc vỏ đập rập. Đun nước sôi cho rau cải vào chần sau đó dội qua nước lạnh để rau xanh.

Đun nóng dầu cho tỏi vào phi thơm, cho rau cải vào đảo nhanh tay thêm bột canh vừa ăn rồi bày ra đĩa.

Mồng tơi xào tỏi

Rau mồng tơi xào tốt cho tiêu hóa

Rau mồng tơi xào tốt cho tiêu hóa

>>> Xem ngay 15 công dụng tuyệt vời của dầu lạc giúp tăng cường sức khỏe chống béo phì

Nguyên liệu: 2 thìa cafe tỏi băm, muối, rau mồng tơi 400gram, dầu ăn 2 thìa canh.

Cách làm: Nhặt ngắt khúc, rửa sạch mồng tơi để ráo nước. Đun sôi dầu ăn cho tỏi vào phi thơm sau đó cho mồng tơi vào xào. Đảo đều trong khoảng 3 phút sau đó cho muối vừa đủ ăn.

Mồng tơi nhiều chất xơ, Vitamin E và A tốt cho cơ thể đặc biệt đường tiêu hóa, giúp trị táo bón, ăn không tiêu.

Bắp cải xào

Nguyên liệu: Bắp cải, cà chua, cà rốt, gừng, hành hoa, nước mắm, dầu ăn.

Cách làm:

Thái bắp cải vừa ăn rửa sạch để ráo nước. Cà rốt thái chỉ hoặc mài nhỏ, cà chua bổ múi, gừng giã nhỏ, hành hoa  thái khúc.

Đun dầu ăn nóng già, cho tỏi vào phi thơm sau đó cho bắp cải, cà rốt vào xào đều tay. Khi vừa chín cho gia vị nước mắm sẽ ngấm vừa ăn không bị ra nước nhiều. Khi rau cải chín cho gừng, hành hoa vào đảo qua.

Rau muống xào tỏi

Rau muống nên bỏ bớt lá, chần qua nước sôi trước khi xào

Rau muống nên bỏ bớt lá, chần qua nước sôi trước khi xào

>>> Xem thêm Hướng dẫn 6 bước đơn giản tự làm bơ đậu phộng trong 5 phút để dùng trong gia đình

Nguyên Liệu: Rau muống, hành củ, tỏi, nước mắm, dầu ăn, gia vị

Cách làm:

Rau muống nhặt bỏ phần cuống già, giữ phần non, bỏ bớt lá. Tỏi, hành củ bóc vỏ, đập nhỏ.

Đun nóng dầu ăn với lửa to cho tỏi hành củ vào phi thơm. Đun nước sôi cho rau muống vào chần sau đó dội qua nước lạnh để rau xanh. Khi hành tỏi dậy mùi thơm cho rau muống vào đảo liên tục. Khi rau muống gần chín, chuyển từ màu xanh tươi sang xanh đậm cho gia vị nước mắm vừa ăn rồi đảo thêm một tí là được.

dausach.com.vn

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *